ĐIỂM SÁCH THÁNG 12: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12

Lượt xem:

Đọc bài viết

Lịch sử đã có sự trùng hợp thiêng liêng và kỳ diệu.

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bảng Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Viêt Nam dân chủ cộng hòa.

Ngày 2/9/1969, Bác Hồ ra đi từ khu vực nhà sàn đơn sơ cũng thuộc Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Hai sự kiện diễn ra vào hai thời điểm lịch sử khác nhau nhưng lạ gắn bó chặt chẽ như một tất yếu của lịch sử

Có sự mở đầu bằng tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 mới có Điện Biên Phủ lẫy lừng chôn vùi chế độ thực dân cũ tồn tại mấy trăm năm, mới có đại thắng mùa xuân năm 1975, đánh sặp chủ nghĩa thực dân mới, hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền nam, thống nhất nước nhà.

Không có những từ ngữ hoa mỹ nào có thể ca tụng hết những gì mà Bác đã làm cho dân tộc Việt nam. Để hiểu thêm về Bác cũng như những cống hiến của Bác, đến với buổi giới thiệu sách sáng hôm nay thư viện xin giới thiệu đến tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh ba cuốn sách nằm trong tủ sách Bác Hồ.

  1. Chuyện kể vể Bác Hồ/ Vũ Ký.- Tp.Hồ Chí Minh : Giáo dục, 2008.-263tr;18c

Cuốn chuyện kể về Bác Hồ gồm 117 câu chuyện được trình bày hệ thống, thể hiện một cách ngắn gọn, sinh động và hấp dẫn, trong đó có những câu chuyện lần đầu được đưa vào cuốn sách. Thông qua cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn về cuộc đời, tư tưởng và đạo đức cách mạng của Bác Hồ kính yêu, mà qua đó còn rút ra được những bài học thiết thực, bổ ích và có những việc làm cụ thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Thông qua cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn về cuộc đời, tư tưởng và đạo đức cách mạng của Bác Hồ kính yêu, mà qua đó còn rút ra được những bài học thiết thực, bổ ích và có những việc làm cụ thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

  1. Đường Bác Hồ đi cứu nước. SĐKCB: 00126 – 00127/ Trình Quang Phú.- Tp.Hồ Chí Minh: Giáo dục, 2014.-360 tr; 20,3cm    

Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước ngày 05/6/1911 và trở thành nhà nhà hoạt động cách mạng kiên cường và bền bỉ cho đến khi người đọc bản tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 và trút hơi thơ cuối cùng ngày 2/9/1969. Tư tương Hồ Chí Minh gấn liền với con người Hồ Chí Minh.

Với cuốn Đường Bác Hồ đi cưu nước giúp bạn đọc hiểu được quá trình làm nên một vị anh hùng một vĩ lãnh tụ tài ba của dân tộc.

  1. Toàn Văn di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh. SĐKB: 00152-00155/ ….-TP.Hồ Chí Minh: Trẻ, 2008.-115 tr; 20 cm

Di chúc của Bác hồ chính là tình yêu thương của Bác Hồ dành cho toàn Đảng, toàn dân, và lời nhắn nhủ làm xúc động hàng triệu trái tim: “ Cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng”. Mùa thu ấy cả nước hân hoan đón ngày vui đại thắng và cũng chính mùa thu năm ấy 2/9/1969, “ Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa” toàn dân tộc ta đã khóc thương tiễn đưa người về cõi vĩnh hằng.

Toàn văn di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh còn có một phần bút tích của người va nguyên văn di chúc của người.

Tất cả những cuốn sách này hiện đang có trong thư viện

Thư viện rất vui được phục vụ quí thầy cô cùng các em, thân ái chào tạm biệt!